October 20, 2022

คนท้องนวดได้ไหม? แก้ปัญหาปวดอย่างปลอดภัยที่คลินิกกายภาพบำบัด HealthTime

วันนี้ คลินิกกายภาพบำบัด HealthTime ของเรามีคำตอบมาฝากค่ะ

เชื่อว่าคุณแม่หลายคนที่กำลังตั้งท้อง มักเจออาการปวดเมื่อยอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง อาการปวดเมื่อยช่วงสะโพก ปวดขาและข้อเท้า บางครั้งมีอาการเท้าบวมร่วมด้วย ซึ่งมีปัจจัยมาจากร่างกายของคุณแม่ผลิต ฮอร์โมนรีแลกซิน และ ฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ออกมาในช่วงตั้งท้องเพื่อให้ร่างกายมีความพร้อมในการคลอดลูก และเด็กในท้องนั้นมีการเจริญเติบโตไปตามอายุของครรภ์ ทำให้คุณแม่ต้องรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นตามมานั้นเอง ซึ่งการนวดถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการช่วยผ่อนคลายร่างกาย ให้รู้สึกสบายขึ้นได้ แต่ก็มักจะมีข้อสงสัยกันว่า คนท้องนวดได้ไหม?

คนท้องนวดได้ไหม?

โดยทั่วไปคุณแม่ที่อายุท้องอยู่ระหว่าง 1-3 เดือน และ 6 เดือนขึ้นไป ถือเป็นช่วงครรภ์ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ หากคุณแม่ต้องการนวดเพื่อผ่อนคลาย ให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี ลดอาการปวดเมื่อย จำเป็นจะต้องปรึกษากับแพทย์ผู้ดูแลเกี่ยวกับสรีระร่างกาย อายุครรภ์ ว่าเหมาะสมหรือมีความพร้อมสำหรับการนวดหรือเปล่า

การนวดแบบธรรมดา คนท้องนวดได้ไหม?

คนท้องนวดได้ไหม? บอกเลยว่า ไม่แนะนำสำหรับการนวดแบบธรรมดาทั่วไป คุณแม่จำเป็นต้องเลือกวิธีการนวดสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ นั้นคือ การนวดแบบสวีดิช เป็นการนวดด้วยเทคนิคอ่อนโยนต่อร่างกาย ไม่กดจุดแรง ๆ หรือรีดกล้ามเนื้อบริเวณต่าง ๆ ซึ่งการนวดแบบสวีดิช จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด และระบบน้ำเหลืองให้ทำงานได้ดีขึ้น ลดอาการบวมน้ำ คลายเครียด และภาวะซึมเศร้าขณะตั้งท้องได้อีกด้วย

ที่สำคัญ ต้องเลือกนวดกับคลินิกกายภาพบำบัดที่มีทีมนักกายภาพผู้เชี่ยวชาญ คอยให้บริการอย่างใกล้ชิด ที่คลินิกกายภาพบำบัด HealthTime ของเรา มีบริการนวดสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ พร้อมบรรยายผ่อนคลายคล้ายอยู่ในสปา ให้คุณแม่ได้รับการผ่อนคลาย เยี่ยวยาจิตใจช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้อย่างตรงจุด