จัดกระดูกตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน สำหรับสายชอบนวด สายเมื่อย

ศาตร์แพทย์แผนจีน สำหรับสายชอบนวด สายเมื่อย ควรจะทำการรู้จักอีกหนึ่งอย่างนอกจากฝังเข็ม และ การครอบแก้ว ที่น่าจะถูกใจมนุษย์ตึงอย่างเราๆก็คือ จัดกระดูกตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน

การนวดปรับโครงสร้างกระดูกหรือการนวดปรับสมดุลโครงสร้างร่างกาย เน้นการใช้มือจัดข้อกระดูกสันหลังและกระดูกเชิงกรานเพื่อปรับให้กระดูก ระบบประสาท และกล้ามเนื้อของร่างกายทั้งซ้ายและขวาให้สมดุลกันโดยไม่มีการใช้ยาหรือการผ่าตัด

เนื่องจากการใช้ชีวิตในปัจจุบัน การทำงานมักจะนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ซึ่งทำห้กระดูกเกิดความเสียสมดุลเกิดอาการปวดเมื่อย ในบางรายอาจมีอาการออฟฟิศซินโดรม จนกระมั่งมีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้น

การนวดปรับสมดุลกระดูกจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับสมดุลกระดูก ผู้ที่ปวดเมื่อยนวดไม่หาย ผู้ที่มีอาการกระดูกคด และอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

อาการที่มักรักษาได้ด้วยการจัดกระดูก

• ปวดหลัง
  • ปวดคอ