การบำบัดด้วยเครื่องดึงคอ หรือหลัง ดึง-ปล่อยเป็นช่วงๆ ลดปวด เพิ่มความยืดหยุ่น

การบำ บัดรักษาด้วยเครื่องดึงคอ หรือหลัง เป็นการใช้เครื่อง ในรูปแบบการ ดึง-ปล่อยเป็นช่วงๆ เพื่อหวังผลทางกลศาสาสตร์ต่อเนื้อเยื่อ กล้ามเนื้อและข้อต่อ เพื่อลดปวด เพิ่มความยืดหยุ่น

การใช้งานเครื่องจะปลอดภัย ด้วยการตั้งค่าเครื่องมือในช่วงน้ำ หนักที่เหมาะสม กับอาการของโรค และน้ำ หนักเฉพาะบุคคล

การจะจัดท่าทางการรักษา ตำแหน่งของศรีษะและขาที่เหมาะสมในท่าที่ผู้ป่วยผ่อนคลาย สบาย โดยแบ่งเป็น 2 รูปแบบ

• การดึงคอ ใช้รักษาในคนไข้ที่มีกระดูกคอเสื่อม ชาร้าวลงแขน หรือ กลุ่มอาการปวดตึงคอ ปวดต้นคอ ไมเกรน เป็นต้น
  • การดึงหลัง ใช้รักษาอาการปวดหลังเรื้อรัง ปวดหลังร้าวลงขา หมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท

ผลของการบำบัดรักษาด้วยเครื่องดึงคอ หรือหลัง

• ลดแรงกดทับของข้อต่อ กระดูกคอ หรือ กระดูกหลัง ทำให้ลดอาการปวดต้นคอ
  • ผลดแรงกดทับเส้นประสาทที่ส่งผลทำ ให้มีอาการชาลงแขน สะโพกหรือขาได้
  • เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ลดอาการตึงปวด
  • ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด ตึงคอบ่าจากการทำ งานได้

การใช้เครื่องดึงคอ ดึงหลัง (Traction) มีความจำเป็นต้องใช้และควบคุมโดยนักกายภาพบำบัดที่มีประสบการ์ณ เพราะไม่ว่างในการดึงคอหลือหลัง นอกจากการตั้งแรงดึงของเครื่องแล้ว การจัดท่าทางของคนไข้ และองศาของสายรัดก็ต้องทำให้ถูกต้อง เพื่อที่จะได้ผลการรักษาที่ดี ไม่ทำให้คนไข้บาจเจ็บซ้ำขึ้นมาอีกได้ โดยนักกายภาพของทาง HeathTime ได้มีการฝึกอบรมจากทั้งหลักสูตรทั่วไปและผู้เชียวชาญจากตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์โดยตรง